Đào tạo, sát hạch lái xe hạng A1 - Trường trung cấp Đại Lâm

Đào tạo, sát hạch lái xe hạng A1

  1. Bằng lái xe A1 là gì?

Theo luật giao thông Việt Nam thì hiện tại hạng mục phân chia xe máy hạng A sẽ gồm 4 loại cơ bản đó là A1, A2, A3 và A4. Cũng theo quy định của nước ta năm 1989, giấy phép lái xe hạng A1 là bằng lái hợp lệ dành cho những ai điều khiển mô tô 2 bánh có dung tích xi-lanh từ phân khúc 50cc đến dưới 175cc.

Nếu muốn sở hữu bằng A1, bạn bắt buộc phải trải qua một cuộc thi sát hạch bao gồm phần lý thuyết cũng như thực hành theo quy định của Bộ Giao thông.

  1. Điều kiện để sở hữu bằng lái xe A1, là gì?

Để có thể tham gia các bài thi sát hạch được Bộ Giao thông tổ chức nhằm sở hữu được bằng lái xe A1, bạn phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Mọi công dân mang quốc tịch Việt Nam
  • Đủ 18 tuổi ( tính theo ngày và tháng của CMND)
  • Có đủ sức khỏe lái lái xe theo tiêu chuẩn sức khỏe mà Bộ Giao thông và

bộ y tế đã quy định.

Còn nếu bạn là một công dân người Việt mang quốc tịch nước ngoài, bạn phải:

  • Đọc, viết tiếng Việt thuần thục .
  • Passport nước ngoài còn thời hạn
  • Đủ sức khỏe lái xe theo tiêu chuẩn sức khỏe mà Bộ Giao thông và Bộ Y tế đã quy định

Đối với công dân Việt Nam đã có bằng lái ô tô và có nhu cầu xin cấp giấy phép lái môtô hạng A1 dưới 150 phân khối thì được miễn thi lý thuyết

  1. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký học lái xe

Hồ sơ chuẩn bị để đăng ký học lái xe máy bao gồm:

  • 01 bản photo CMND 2 mặt không cần công chứng.
  • 04 ảnh thẻ 3×4 theo đúng quy định (nền xanh, không đeo kính, tóc không che tai).
  • Giấy khám sức khoẻ dành cho người thi bằng lái xe hạng A1
  • Lệ phí học và thi bằng lái xe máy theo quy định.
  1. Học lý thuyết và thực hành

Sau khi đã hoàn thiện hồ sơ và nộp hồ sơ, bạn có thể đăng kí lịch học lý thuyết và thực hành tại cơ sở đào tạo.

  1. Tham gia kỳ thi sát hạch cấp bằng lái xe

Sau khi nộp hồ sơ thi bằng lái xe máy, bạn sẽ được nhận thông báo lịch thi bằng lái xe máy, bao gồm thời gian và địa điểm. Tới ngày thi, các bạn mang theo CMND bản gốc, ăn mặc lịch sự, đến trước ít nhất 30 phút để làm thủ tục.Các bạn sẽ làm bài thi lý thuyết và thi thực hành lái xe máy ngay trong một buổi, chỉ thi thực hành nếu qua bài thi lý thuyết.Bài thi lý thuyết sẽ có 25 câu và bạn phải hoàn thành nó trong vòng 19 phút làm bài trên máy tính,yêu cầu bạn vượt qua ít nhất 21 câu hỏi trong tổng số 25 câu của bài thi lý thuyết.

Tiếp đến là phần thực hành, bạn chỉ được thi lái xe thực hành khi đã vượt qua được phần lý thuyết, còn không bạn sẽ phải chờ tới kỳ thi tiếp theo. Phần thi thực hành sẽ bao gồm các phần như: lái xe chạy theo hình số 8, đường thẳng. đường quanh co, vượt chướng ngại vật,điểm tối thiểu để hoàn thành bài thi thực hành là 80/100.

  1. Nhận bằng lái xe

Nếu hoàn thành các phần thi xuất sắc, bạn sẽ được nhận bằng lái xe sau khoảng hai tuần. Khi tới lấy bằng học viên mang theo CMND bản gốc và biên lai thu tiền. Nếu thiếu một trong hai, bạn có thể sẽ gặp khó khăn và nếu không xác thực được thông tin, bạn sẽ không được lấy bằng.

Trong trường hợp bạn có việc bận và không thể đi nhận bằng lái xe trực tiếp. Bạn có thể nhờ một người khác, bạn bè hoặc người thân nhận giùm. Và nếu nhờ người lấy giúp thì bạn hãy bảo họ mang theo CMND gốc của bạn cũng như các thông tin giấy tờ có liên quan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.